มาทำความรู้จักกับ กระเบื้องลายไม้ ทำไมถึงนิยมมากในปัจจุบัน

มาทำความรู้จักกับ กระเบื้องลายไม้ ทำไมถึงนิยมมากในปัจจุบัน

มาทำความรู้จักกับ กระเบื้องลายไม้ ทำไมถึงนิยมมากในปัจจุบัน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าบ้านสไตล์ไม้นั้นกำลังมาแรงมากในขณะนี้ ซึ่งกระเบื้องก็ถือเป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญที่จะช่วยปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้บ้านของคุณนั้นดูมีความเป็นธรรมชาติ เพิ่มความคลาสสิคได้มากยิ่งขึ้นอย่างกระเบื้องลายไม้ มีหลากหลายสีสันให้คุณได้เลือกใช้เหมาะกับทุกไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน กระเบื้องประเภทนี้ดีอย่างไรวันนี้เรามีคำตอบมาฝากกัน

มาทำความรู้จักกับ กระเบื้องลายไม้ ทำไมถึงนิยมมากในปัจจุบัน

ข้อดีของการปูพื้นด้วย กระเบื้องลายไม้

กระเบื้องลายไม้ เป็นกระเบื้องประเภทที่กำลังได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน เพราะสามารถดูแลทำความสะอาดง่าย หมดปัญหากังวลใจในเรื่องของสิ่งสกปรกเลย สะสมตามร่องไม้เลย ให้ความสวยงามที่ยังคงกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติ ช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น มีลวดลายไม้ที่สวยงาม ไม่ซ้ำกัน จึงช่วยเพิ่มลูกเล่นให้กับทุกพื้นที่ในบ้านของคุณได้เป็นอย่างดี

แตกต่างจากไม้จริงที่มีรูปแบบเดียว อาจทำให้เกิดความเบื่อหน่ายได้ง่าย ทั้งยังมีความแข็งแรงทนทานกว่าไม้จริง ไม่ผุก่อนง่าย ทนต่อปลวก มดหรือแมลงกัดแทะต่าง ๆ ซึ่งกระเบื้องประเภทนี้นั้นคุณสมบัติทนต่อความชื้นอย่างมาก ถึงแม้ว่าบ้านคุณจะตั้งอยู่ในย่านที่น้ำท่วมถึง กระเบื้องประเภทนี้ก็ไม่เป็นปัญหากับคุณเลยเพราะสามารถทนน้ำท่วมได้ ไม่ทำให้เกิดความเสียหายอย่างแน่นอน

มาทำความรู้จักกับ กระเบื้องลายไม้ ทำไมถึงนิยมมากในปัจจุบัน

ปรับเปลี่ยนบรรยากาศบ้าน ให้อบอุ่นมากยิ่งขึ้น ด้วย กระเบื้องลายไม้

  • กระเบื้องลวดลายไม้จะเหมาะเป็นอย่างมากสำหรับคนที่รักธรรมชาติ ให้กลิ่นอายความมินิมอลอีกทั้งยังช่วยปรับเปลี่ยนให้บ้านนั้นดูสว่าง ตกแต่งง่าย แลดูสงบ เหมาะแก่การพักผ่อนได้มากยิ่งขึ้น ช่วยให้บ้านของคุณดูอบอุ่นได้ในทันที
  • กระเบื้องปูพื้นสไตล์ธรรมชาติอย่าง กระเบื้องลายไม้ ถึงแม้จะดูเป็นลวดลายไม้แบบธรรมดา แต่จะช่วยเพิ่มความหรูหราให้บ้านของคุณน่าค้นหาได้มากยิ่งขึ้น เป็นความเรียบง่ายที่ผสมผสานกับกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติไว้อย่างลงตัว
  • การตกแต่งบ้านให้มีความอบอุ่นมากยิ่งขึ้นนั้น ไม่เพียงแต่จะเลือกลายไม้ในโทนสีอ่อนได้เท่านั้น แต่การคุมโทนควบคู่กับสีเทาก็ช่วยให้บ้านดูหรูหรา เสริมความเป็นธรรมชาติได้มากยิ่งขึ้นด้วยลายไม้โทนสีเข้ม จะช่วยให้บ้านของคุณดูมีความทันสมัย ได้มากยิ่งขึ้นอีกด้วย
  • การเลือกกระเบื้องไม้สีน้ำตาลเข้มหรือน้ำตาลแดง มาใช้ในการตกแต่งห้องในโทนสีขาวก็จะช่วยให้บรรยากาศภายในห้องนั้นดูอบอุ่น และสบายตามากยิ่งขึ้น เพิ่มสีสันด้วยภาพวาดก็จะทำให้ได้ห้องที่มีความทันสมัยผสมผสานกับความเป็นธรรมชาติอยู่อย่างลงตัว

เคล็ดลับปูพื้นด้วย กระเบื้องลายไม้ ให้สวย คงทน

  • กระเบื้องลายไม้ นั้นสามารถปูพื้นได้หลากหลายรูป แบบที่นิยมกันมากที่สุดคือลายปาเก้ ที่สามารถปูเหลื่อมกันได้ไม่เกิน 1 ใน 4 ของพื้นกระเบื้อง โดยการปูลักษณะนี้เราขอแนะนำให้เว้นร่องยาแนวไว้อย่างน้อย 2 มิลลิเมตร จะช่วยให้กระเบื้องนั้นยึดเกาะกันแน่นและคงทนมากยิ่งขึ้น
  • การปูกระเบื้องแบบรอยต่อมาตรฐานก็นิยมไม่น้อยเลยทีเดียว จะเป็นการปูพื้นไม้ให้เสมอกัน เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับห้องที่ต้องการความเรียบง่าย การปูพื้นกระเบื้องในลักษณะนี้จะทำให้ห้องดูสมูทมากยิ่งขึ้น โดยแนะนำให้เว้นร่องยาแนวไว้อย่างน้อย 2 มิลลิเมตรเช่นกัน จะช่วยให้กระเบื้องนั้นแข็งแรงทนทานมากยิ่งขึ้น
  • สำหรับใครที่ชอบรูปแบบเรียบง่ายก็สามารถดูแบบเส้นตรงได้เลย ก็ถือเป็นอีกหนึ่งรูปแบบที่นิยมไม่น้อยเลยทีเดียว สามารถทำได้ง่ายเพียงแค่คุณวางกระเบื้องต่อกันให้ตรงเป็นแถวแนวเดียวกัน ลวดลายนี้เหมาะเป็นอย่างมากสำหรับห้องที่ตกแต่งโทนเรียบง่าย
  • ใครที่อยากเพิ่มลูกเล่นให้พื้นดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น ก็สามารถปูพื้นกระเบื้องด้วยลายสลับ การปูพื้นในลักษณะนี้นิยมเป็นอย่างมากสำหรับกระเบื้องลายไม้รูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อปูแล้วจะทำให้ออกมามีความสวยงามห้องอยู่กว้างมากยิ่งขึ้นอีกด้วย เหมาะสำหรับพื้นที่เล็ก ๆ เช่นห้องน้ำหรือห้องครัว

มาทำความรู้จักกับ กระเบื้องลายไม้ ทำไมถึงนิยมมากในปัจจุบัน

สรุป

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ กระเบื้องลายไม้ ที่กำลังเป็นที่กำลังเป็นกระแสมาแรงอยู่ในขณะนี้ เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับคนที่ชื่นชอบและรักธรรมชาติอย่างมาก สามารถใช้แทนไม้จริงได้เลย แถมยังมีความแข็งแรงทนทานดูแลทำความสะอาดง่ายมากกว่าด้วย สำหรับใครที่สนใจสามารถเลือกซื้อมาตกแต่งพื้นบริเวณบ้านของคุณ เพิ่มเพิ่มสีสันและให้ความอบอุ่น ได้กลิ่นอายของความเป็นธรรมชาติมากยิ่งขึ้น

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]