วิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้แข็งแรงทนทาน ใช้งานปลอดภัย

วิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้แข็งแรงทนทาน ใช้งานปลอดภัย

วิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้แข็งแรงทนทาน ใช้งานปลอดภัย

คุณทราบหรือไม่ว่าอีกหนึ่งเคล็ดลับในการปูพื้นสระว่ายน้ำให้มีความแข็งแรงทนทานและใช้งานได้อย่างปลอดภัยนั่นคือ การเลือกกระเบื้องสระว่ายน้ำ ที่เหมาะสมในการทนความชื้น และแรงดันน้ำได้ดี จะมีส่วนช่วยให้สระว่ายน้ำนั้นแข็งแรงทนทานใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากตกแต่งสระว่ายน้ำด้วยกระเบื้อง วันนี้เรามีเคล็ดลับวิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำให้แข็งแรงทนทานมาฝากกัน ใครที่สนใจสามารถติดตามรายละเอียดกันได้เลย

วิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้แข็งแรงทนทาน ใช้งานปลอดภัย

กระเบื้องสระว่ายน้ำ ลักษณะใด ที่นิยมนำมาปูสระว่ายน้ำ

  • หัวใจสำคัญของการสร้างสระว่ายน้ำคือการเลือกพื้นกระเบื้องที่มีความแข็งแรงทนทานและใช้งานได้อย่างปลอดภัย โดยจะต้องพิจารณาจากความแข็งแรงทนทานเป็นอันดับแรก เพื่อให้สระว่ายน้ำใช้งานได้ยาวนานมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย และเพื่อลดปัญหาของการหลุดร่อนกระเบื้อง
  • ต้องเลือก กระเบื้องสระว่ายน้ำ ที่มีคุณสมบัติดูดซึมน้ำต่ำ เนื่องจากกระเบื้องที่จะนำมาปูพื้นสระว่ายน้ำนั้นจะต้องสัมผัสกับน้ำอยู่ตลอดเวลากระเบื้องที่ดูดซึมน้ำต่ำนั้นจะมีคุณสมบัติทนต่อความชื้นได้ดี และไม่หลุดร่อนได้ง่าย
  • กระเบื้องที่ผิวหน้าเงางาม จะเหมาะแก่การนำมาปูพื้นสระว่ายน้ำ เพราะจะช่วยเสริมให้สระว่ายน้ำนั้นสะท้อนกับแสงแดดดูเป็นประกายช่วยให้สระว่ายน้ำมีความโดดเด่น สะอาดน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น นอกจากนี้สารเคลือบผิวที่ทำให้เงางามนั้นยังไม่ทำให้สีสันหลุดร่อนง่ายได้อีกด้วย

วิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้แข็งแรงทนทาน ใช้งานปลอดภัย

ขั้นตอนการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ

  1. การปูกระเบื้องสระว่ายน้ำที่ถูกวิธีจะช่วยให้ใช้งานสระว่ายน้ำได้ยาวนานและปลอดภัยมากยิ่งขึ้น โดยเริ่มจากการเตรียมพื้นที่ผิว
  2. ถ้าหากเป็นกรณีที่โครงสร้างใหม่ให้ทิ้งซีเมนต์ไว้อย่างน้อย 2 เดือน แต่ถ้าหากเป็นงานซ่อมแซมสามารถปล่อยทิ้งไว้เพียง 1-3 สัปดาห์ก็เริ่มทำการรีโนเวทได้เลย
  3. หลังจากนั้นให้ติดตั้งระบบป้องกันการรั่วซึม เพื่อให้สระว่ายน้ำนั้นมีความแข็งแรง รับแรงสั่นสะเทือนได้ดีโดยระบบป้องกันการรั่วซึมนั้นควรทิ้งให้แห้งสนิทอย่างน้อย 7 วัน
  4. หลังจากนั้นให้ทดสอบการรั่วซึม โดยการค่อย ๆเติมน้ำลงในสระแล้วทิ้งไว้ 7 วัน ดูปริมาณน้ำหากน้ำไม่ลดแสดงว่าระบบป้องกันการรั่วซึมนี้มีประสิทธิภาพ
  5. หลังจากนั้นให้เริ่มปู กระเบื้องสระว่ายน้ำ ได้เลย โดยเราขอแนะนำให้ใช้กาวซีเมนต์ที่มีคุณภาพจะช่วยยึดกระเบื้องให้ทนทานไม่หลุดร่อนง่าย
  6. ควรทิ้งกาวให้แห้งประมาณอย่างน้อย 7 วันก่อนลงยาแนว กระเบื้องยาแนวที่ดีจะต้องลดการสะสมของเชื้อราและแบคทีเรีย และช่วยให้สระว่ายน้ำทำความสะอาดง่ายขึ้น

วิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้แข็งแรงทนทาน ใช้งานปลอดภัย

 

ข้อควรระวัง ในการเลือกซื้อกระเบื้องสระว่ายน้ำ

  1. การใช้งานสระว่ายน้ำที่จะมาเพิ่มความปลอดภัยในการใช้งานมากยิ่งขึ้น ถ้าหากเลือก กระเบื้องสระว่ายน้ำ ที่ถูกต้องและเหมาะสม
  2. ก่อนจะเลือกซื้อกระเบื้องควรพิจารณาจากวัสดุ กระเบื้องปูพื้นสระว่ายน้ำจะนิยมใช้กัน 2 ประเภทคือกระเบื้องโมเสคเซรามิคและพอร์ซเลน จะมีคุณสมบัติที่ทนต่อแรงดันน้ำได้ดี มีความทนทานสูงติดตั้งง่าย
  3. ควรที่จะเลือกกระเบื้องที่มีขนาดใหญ่ จะทำให้ยาแนวค่อนข้างห่างและไม่เกิดคราบสกปรกหรือเชื้อราสะสม อีกทั้งยังช่วยให้ทำความสะอาดสระว่ายน้ำได้ง่ายยิ่งขึ้น
  4. ก่อนเลือกซื้อกระเบื้องจะต้องเน้นในเรื่องของความปลอดภัยเป็นหลัก หน้ากระเบื้องจะต้องไม่ลื่น มีคุณสมบัติแข็งแรงทนทานไม่แตกหักง่าย
  5. การเลือกเฉดสีกระเบื้อง ถ้าหากเลือกโทนสีเข้ม จะทำให้เห็นความตื้นลึกน้อยลง ถ้าหากบ้านมีเด็ก ขอแนะนำให้เลือกกระเบื้องโทนสีอ่อน อย่างเช่นสีฟ้าหรือสีขาวจะทำให้เห็นความตื้นลึกได้ชัดเจนมากยิ่ง

วิธีการปูกระเบื้องสระว่ายน้ำ ให้แข็งแรงทนทาน ใช้งานปลอดภัย

สรุป

ขั้นตอนการปูพื้นและวิธีการเลือกซื้อ กระเบื้องสระว่ายน้ำ นั้นมีผลต่อต่อการใช้งานอย่างมาก ถ้าหากมีวิธีการปูพื้นที่ถูกต้องและเลือกกระเบื้องที่เหมาะสม จะช่วยให้ใช้งานสระว่ายน้ำได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น เพราะฉะนั้นก่อนเริ่มทำการตกแต่งสระว่ายน้ำด้วยการปูกระเบื้อง ควรศึกษาวิธีการปูพื้น ไปจนถึงข้อควรระวังในการเลือกซื้อให้ดี

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]