เลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ลื่นแถมสวยอีกด้วย

เลือก กระเบื้องปูห้องน้ำ ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ลื่นแถมสวยอีกด้วย

เลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ลื่นแถมสวยอีกด้วย

อย่างที่เราทราบกันดีอยู่แล้วว่าห้องน้ำนั้นถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่สำคัญและจำเป็นมากที่ทุกบ้านจะต้องมี ด้วยหัวใจสำคัญที่ทำให้ห้องน้ำของคุณใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้น คือการเลือก กระเบื้องปูห้องน้ำ ที่มีคุณภาพ ทนต่อความชื้น และทำความสะอาดได้ง่าย ที่สำคัญจะต้องมีผิวหน้าที่ด้าน ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุในห้องน้ำลงได้มากเลยทีเดียว สำหรับใครที่กำลังมีแพลนอยากจะรีโนเวทห้องน้ำใหม่ แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไร และควรจะเลือกซื้อกระเบื้องอย่างไร ที่จะให้ทั้งความปลอดภัย ไม่ลื่น แถมให้ความสวยงาม วันนี้เรามีคำตอบมาให้

เลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ลื่นแถมสวยอีกด้วย

กระเบื้องปูห้องน้ำ ที่นิยมมากที่สุดในปัจจุบัน

  1. ส่วนใหญ่แล้วถ้าเป็นงานปูพื้นห้องน้ำ จะนิยมใช้กระเบื้องเซรามิคมากที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ เลยก็ว่าได้ เพราะนอกจากจะใช้งานได้หลากหลายรูปแบบแล้ว ยังมีสีสันและขนาดรูปทรงให้ได้เลือกมากมาย ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์อย่างแน่นอน อีกทั้งยังมีความแข็งแรงทนทาน มีหลายผิวสัมผัสให้คุณได้เลือกอีกด้วย
  2. กระเบื้องพอร์ซเลน ก็จัดเป็นอีกหนึ่งประเภทที่นิยมนำมาปูพื้นห้องน้ำด้วยเช่นกัน ถือว่าเป็น กระเบื้องปูห้องน้ำ ที่มีความแข็งแรงทนทานมาก เพราะผ่านกระบวนการเผาแห้งที่มีอุณหภูมิสูง ทนต่อร้อยขีดข่วนได้ดี เมื่อนำมาปูพื้นแล้วให้ความสวยงาม หรูหรา ยกระดับห้องน้ำของคุณให้น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น
  3. กระเบื้องไวนิล เป็นอีกหนึ่งประเภทที่นิยมนำมาใช้ปูพื้นห้องน้ำด้วยเช่นเดียวกัน แต่มีข้อจำกัดคืออาจจะให้ความสวยงามน้อยกว่ากระเบื้องประเภทอื่น แต่ก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นคือให้ความแข็งแรงทนทาน ไม่เปราะหักง่าย ไม่ต้องซ่อมแซมห้องน้ำอยู่บ่อยครั้ง อีกทั้งยังมีความยืดหยุ่นติดตั้งง่ายและราคาไม่แพงอีกด้วย
  4. กระเบื้องแก้ว เป็นอีกหนึ่งประเภทที่นิยมนำมาปูพื้นหรือผนังห้องน้ำ มีกำลังโดดเด่นในเรื่องของการสะท้อนแสงให้ความสวยงาม เพิ่มสีสันให้กับห้องน้ำของคุณได้ดีเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีคุณสมบัติยึดเกาะได้ดี ไม่ก่อให้เกิดคราบแบคทีเรียหรือเชื้อราสะสมได้ง่ายอีกด้วย เป็นกระเบื้องที่ให้ใช้งานห้องน้ำได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

เลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ลื่นแถมสวยอีกด้วย

เคล็ดลับการเลือกซื้อ กระเบื้องปูห้องน้ำ ให้สวยงามและปลอดภัย

  1. กระเบื้องปูห้องน้ำ มีหลากหลายประเภท ที่นิยมจะเป็นกระเบื้องดินเผา มีคุณสมบัติดูดซึมน้ำมาก ช่วยให้ใช้งานได้อย่างทนทานยาวนาน อีกทั้งยังไม่ทำให้ลื่น ลดการเกิดอุบัติเหตุลงได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว
  2. อีกสิ่งหนึ่งที่ควรพิจารณาก่อนเลือกซื้อกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำ ก็คือค่า R หรือค่าระดับกันความลื่น แนะนำให้เลือกซื้อในระดับ R10 ขึ้นไปจะเป็นค่า R ของกระเบื้องป้องกันลื่นที่เหมาะสำหรับห้องน้ำ
  3. ผิวหน้าสัมผัสก็มีผลต่อการใช้งานด้วยเช่นกัน โดยการเลือกซื้อกระเบื้องที่ใช้ปูห้องน้ำส่วนใหญ่แล้ว จะต้องจะเลือกผิวหน้าด้านแต่ไม่หยาบ เพื่อให้ทำความสะอาดง่ายและไม่เกิดคราบสกปรกฝังลึก
  4. สีของกระเบื้องนั้นก็ถือเป็นอีกหนึ่งเคล็ดลับที่ช่วยให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่ง ให้แยกส่วนเปียกกับโซนแห้งให้ชัดเจน และเลือกกระเบื้องที่มีลวดลาย หรือสีที่แตกต่างกัน เพื่อให้เห็นความแตกต่างได้ชัดเจนขึ้น

เลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ลื่นแถมสวยอีกด้วย

ประโยชน์ของค่ากันความลื่น ที่ช่วยให้ใช้ห้องน้ำได้อย่างปลอดภัย

หัวใจสำคัญก่อนที่คุณจะเลือกซื้อ กระเบื้องปูห้องน้ำ นั้นจะต้องมีคุณสมบัติผิวด้านแต่ไม่หยาบ โดยการพิจารณาที่ระดับค่า R เป็นหลัก พื้นห้องน้ำที่ดีจะต้องมีค่า R อยู่ที่ R9-R12 จึงจะเหมาะสม ยิ่งค่า R สูงมากขึ้นเท่าไหร่ก็จะยิ่งมีคุณสมบัติกันความลื่นได้มากขึ้นเท่านั้น ยิ่งถ้าหากบ้านไหน มีเด็กและผู้สูงอายุพักอาศัยอยู่ด้วย ค่า R นี้จะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุในห้องน้ำลงได้มากเลยทีเดียว

เลือกกระเบื้องปูห้องน้ำ ยังไงให้ปลอดภัย ไม่ลื่นแถมสวยอีกด้วย

สรุป

สำหรับ กระเบื้องปูห้องน้ำ มีหลากหลายประเภทให้ได้เลือกสรร โดยส่วนใหญ่แล้วกระเบื้องปูพื้นห้องน้ำเรามักจะเลือกผิวหน้าที่ด้านแต่ไม่หยาบมากเกินไป เพื่อลดการเกิดคราบสกปรกและให้ใช้งานได้อย่างปลอดภัยมากยิ่งขึ้นหากใครที่มีแพลนอยากจะรีโนเวทห้องน้ำใหม่หรือตกแต่งห้องน้ำเพิ่มเติม บทความนี้ถือว่าเป็นตัวช่วยในการเลือกซื้อกระเบื้องสำหรับใช้ปูพื้นห้องน้ำ ให้ได้ตรงตามความต้องการของคุณได้ไม่น้อยเลย

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]