กระเบื้องบันได ที่เดอะตรีทัช มีกี่ประเภท อะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร

กระเบื้องบันได ที่เดอะตรีทัช มีกี่ประเภท อะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร

กระเบื้องบันได ที่เดอะตรีทัช มีกี่ประเภท อะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร

ในการเลือก กระเบื้องบันได นั้น จะต้องใช้ความพิถีพิถันในการคัดสรรค์กระเบื้องที่มีคุณภาพ มีความแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักได้ดี ในขณะเดียวกันจะต้องมีหลากหลายขนาดให้เลือกใช้ เพื่อให้เหมาะสมกับพื้นที่บันไดของบ้านคุณ ไม่ให้เกิดรอยต่อเพราะอาจจะยากต่อการทำความสะอาดได้ วันนี้เราจึงมีกระเบื้องบันไดยอดนิยมจากเดอะตรีทัช ที่มีคุณสมบัติครบถ้วน ตอบโจทย์ให้คุณปูพื้นบันไดได้อย่างสวยงามแน่นอน

กระเบื้องบันได ที่เดอะตรีทัช มีกี่ประเภท อะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร

จำแนกประเภทของ กระเบื้องบันได ยอดนิยมที่เดอะตรีทัช

กระเบื้องที่ใช้นำมาปูพื้นบันได สามารถใช้กระเบื้องเซรามิคทั่วไปที่ใช้ปูพื้นหรือปูผนังห้องได้เลย แต่ กระเบื้องบันได ที่นิยมส่วนใหญ่ที่เดอะตรีทัช จะมีหลัก ๆ อยู่ 3 ประเภท ที่นิยมนำมาปูพื้นบันได คือ กระเบื้องเคนไซ กระเบื้องดินเผา และกระเบื้องลายไม้ โดยแต่ละประเภทจะมีความแตกต่างกันไป

กระเบื้องเคนไซ กระเบื้องดินเผา เป็นกระเบื้องที่มีลวดลายสวยงามดูโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เมื่อนำมาปูที่พื้นบันไดแล้วทำให้ดูมีมิติ และที่สำคัญมีผิวสัมผัสที่ไม่ลื่นจนเกินไป สามารถใช้งานได้อย่างปลอดภัย มีหลากหลายขนาดให้ได้เลือกใช้ โดยกระเบื้องทั้ง 2 ชนิดนี้จะมีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นเหมือนกันคือ มีความแข็งแรงทนทาน  สามารถรองรับน้ำหนักได้เป็นอย่างดี ยิ่งถ้าหากปูควบคู่ไปกับจมูกบันได จะให้ใช้งานได้ปลอดภัยมากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้กระเบื้องบันไดลายไม้ ก็ยังเป็นที่นิยมอย่างมากเช่นเดียวกัน ให้ความสวยงามเสมือนกับไม้จริง ให้บรรยากาศที่อบอุ่น มีความเป็นคลาสสิคย้อนยุค มาพร้อมกับลวดลายธรรมชาติให้ได้เลือกหลากหลายรูปแบบ ที่สำคัญมีความแข็งแรง ทนต่อทุกสภาพอากาศและหมดปัญหาในเรื่องของแมลงสัตว์กัดแทะไปได้เลย

ความแตกต่างระหว่างกระเบื้องเคนไซ กระเบื้องดินเผา และ กระเบื้องลายไม้

กระเบื้องเคนไซ

จะมีหลากหลายรุ่นหลากหลายขนาดให้ได้เลือก ที่สำคัญราคาไม่แพง สามารถที่จะออกแบบขนาดตามที่ต้องการได้เลย เป็นกระเบื้องที่เหมาะกับการปูพื้นบันได ให้มีความเรียบหรูดูมีสไตล์ โดดเด่นไม่ซ้ำใครและที่สำคัญดูแลรักษาง่าย ทนทานใช้งานได้อย่างยาวนานแน่นอน

กระเบื้องดินเผา

เป็นอีกหนึ่งประเภทที่นิยมนำมาปูพื้นบันไดเป็นอย่างมาก เพราะมีความแข็งแรงทนทาน และสามารถรับน้ำหนักได้สูง มีการดูดซึมน้ำน้อย จึงไม่ทำให้พื้นบ้านนั้นขึ้นราหรือเป็นตะไคร่ทั้งเหมาะสำหรับใช้ปูพื้นภายนอกอาคาร

กระเบื้องลายไม้

เป็นกระเบื้องที่สามารถนำมาปูพื้นบันไดบ้านได้ จะให้กลิ่นอายความคลาสสิค มองแล้วสบายตาดูเป็นธรรมชาติเสมือนกับไม้จริง แต่มีความแข็งแรงทนทานมากกว่า สามารถทนต่อทุกสภาพอากาศได้ดี ไม่แตกหักง่าย ทนต่อความร้อนและความชื้น ที่สำคัญปลวกไม่ขึ้น ใช้งานได้อย่างยาวนานแน่นอน

การปูพื้น กระเบื้องบันได ให้สวย และใช้งานได้อย่างปลอดภัย

  • การปูพื้น กระเบื้องบันได จะใช้กระเบื้องเปลือง เพราะจะต้องตัดตกแต่งให้ได้ตามขนาดความกว้างและความยาวของบันไดบ้าน นอกจากนี้ยังจะมีการตัดตกแต่งเหลี่ยมมุมออกอีกด้วย ดังนั้นถ้าหากอยากปูพื้นบันไดบ้านให้สวยไม่มีรอยต่อมาก แนะนำให้เลือกกระเบื้องที่มีหลากหลายขนาด จะช่วยตอบโจทย์ได้ดีมากยิ่งขึ้น
  • ยกตัวอย่างกระเบื้องปูพื้นบันไดที่ปูออกมาได้สวยงาม เช่นกระเบื้องลายไม้ จะมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมผืนผ้า เมื่อนำมาทาบกับความกว้างและความยาวของบันไดแล้ว ค่อนข้างที่จะสมดุลและลงตัว จึงทำให้มีส่วนเกินเพียงเล็กน้อย ทำให้บันไดบ้านดูเป็นแผ่นเดียวกันสวยงามมากขึ้น
  • การเลือกขนาดกระเบื้อง มีผลต่อความสวยงามของบันไดบ้านเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังช่วยลดปัญหาเรื่องของฝุ่นละอองและสิ่งสกปรกสะสมบริเวณรอยต่อของกระเบื้อง ช่วยให้ทำความสะอาดได้ง่ายยิ่งขึ้น และที่สำคัญควรใช้ช่างที่มีฝีมือและความชำนาญในการปูพื้นบันได จะทำให้งานออกมาดูเรียบเนียนและสวยงามมากยิ่งขึ้น

กระเบื้องบันได ที่เดอะตรีทัช มีกี่ประเภท อะไรบ้าง และแตกต่างกันอย่างไร

เลือก กระเบื้องบันได บ้านที่ใช่สำหรับคุณ   

ในการเลือก กระเบื้องบันได บ้านสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอันดับแรกเลยคือ ความแข็งแรงทนทานและสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี  ทนต่อรอยขีดข่วน ไม่เปราะหักง่าย ซึ่งกระเบื้องทั้ง 3 ประเภทนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้นที่ได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบัน มีคุณสมบัติครบถ้วน มีความแข็งแรง ให้ใช้งานได้อย่างมั่นคง ปลอดภัยแน่นอน สำหรับใครที่กำลังมองหาวัสดุปูพื้นบันไดบ้านที่ได้มาตรฐานอยู่นั้นกระเบื้องที่เรานำมาฝากนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ และจะช่วยตอบโจทย์การใช้งานให้กับคุณได้เป็นอย่างดี

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 1]