ข้อดีของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

ข้อดีของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

ข้อดีของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

เชื่อว่าหลายคนคงจะเคยเห็นกระเบื้องที่มีความแวววาวสวยงาม ที่นิยมนำมาใช้ตกแต่งสระว่ายน้ำกันมาบ้างแล้วส่วนใหญ่จะนิยมใช้เป็น กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค ที่ให้ความสวยงามมีสีสันโดดเด่นสะดุดตา กระท้อนกับแสงแดดและผิวน้ำแล้วช่วยให้กระเบื้องนั้นแวววาว สระน้ำใส น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น ซึ่งกระเบื้องโมเสคที่นิยมนำมาปูพื้นสระว่ายน้ำนั้นก็มีข้อดีมากมายดังนี้

  • มีค่าอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ ทนความชื้นได้ดี นิยมนำมาปูพื้นสระว่ายน้ำ เนื่องจากกระเบื้องที่ใช้จะต้องสัมผัสกับน้ำอยู่ตลอดเวลา จะไม่ทำให้หลุดร่อนง่าย มีความแข็งแรงทนทาน มีอายุการใช้งานยาวนาน
  • ให้สีสันสวยงาม เมื่อนำมาเรียงต่อกันจะเกิดเป็นภาพศิลปะ ที่สามารถทำให้สระว่ายน้ำของคุณมีความโดดเด่นตามไลฟ์สไตล์ที่คุณชื่นชอบเลย
  • กระเบื้องโมเสคสามารถใช้งานได้ทั้งปูพื้นสระว่ายน้ำ ห้องน้ำ และปูผนัง สร้างสีสันสดใส ปรับเปลี่ยนบรรยากาศให้ดูสดชื่น น่าใช้งานมากยิ่งขึ้น
  • กระเบื้องโมเสคมีความเปลี่ยนแปลงทนทาน ให้อายุการใช้งานได้อย่างยาวนานโดยไม่ต้องซ่อมแซมบ่อย ยิ่งถ้าหากนำไปปูพื้นที่ไม่โดนแดดจัดจะยิ่งคงความสีสันของกระเบื้องให้สดใสยาวนานได้มากยิ่งขึ้น

ข้อดีของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค มีลักษณะอย่างไร

กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค หรือ Mosaic Tiles เป็นกระเบื้องที่มีขนาดเล็กที่สุดในบรรดากระเบื้องทั้งหลาย ซึ่งสามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ทั้งภายในและภายนอกอาคารบ้านเรือน และที่สำคัญปูได้ทั้งพื้นและผนัง แต่นิยมนำมาใช้ปูพื้นสระว่ายน้ำอย่างมาก เป็นกระเบื้องที่ติดตั้งได้ง่าย มีหลากหลายวัสดุให้คุณได้เลือกใช้ ตอบโจทย์การใช้งานได้มากยิ่งขึ้น

ข้อดีของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

จำแนกประเภทของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

1.กระเบื้องโมเสคเซรามิคหรือพอร์ชเลน

มีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทานสามารถปูพื้นได้ไม่หลุดร่อน ให้คุณใช้งานได้อย่างยาวนาน และที่สำคัญมีสีสันสวยงามให้คุณได้เลือกมากมาย ช่วยให้สระว่ายน้ำของคุณดูโดดเด่นมากยิ่งขึ้น

2.กระเบื้องโมเสคหิน

เป็นกระเบื้องที่ทำจากหินธรรมชาตินำมาตัดเป็นชิ้นเล็ก ๆ ซึ่งจะมีความแข็งแรงทนทานมาก ให้ความรู้สึกเป็นธรรมชาติ สามารถนำมาปูได้ทั้งภายในและภายนอกอาคารบ้านเรือน นิยมนำมาตกแต่งผนังห้องน้ำ แต่มีข้อจำกัดคือเป็นกระเบื้องที่ดูแลรักษายาก

3.กระเบื้องโมเสคแก้ว

เอกลักษณ์ที่โดดเด่นของกระเบื้องประเภทนี้คือจะมีผิวหน้าที่แวววาวเหมือนแก้วใส หากนำมาปูพื้นสระว่ายน้ำแล้วจะช่วยสะท้อนกับผิวน้ำและแสงแดด ให้สระว่ายน้ำของคุณดูสวยงามและน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น ยิ่งถ้าหากนำมาพิมพ์ลาย จะทำให้ดูมีมิติมากกว่ากระเบื้องโมเสคประเภทอื่น

ข้อดีของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

ข้อควรระวังของ กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

  • ถึงแม้ว่า กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค จะเป็นกระเบื้องที่มีความสวยงามแข็งแรงทนทาน นิยมนำมาปูพื้นสระว่ายน้ำเพื่อให้มีความโดดเด่นน่าใช้งานมากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังมีข้อจำกัดและมีข้อเสียอยู่บ้าง อันดับแรกเลยคือจะมีราคาสูงไม่เหมาะสำหรับการกระทำที่บริเวณกว้าง ส่วนใหญ่จึงนิยมนำมาปูพื้นแค่สระว่ายน้ำเท่านั้น
  • กระเบื้องโมเสค มีขนาดเล็กกว่ากระเบื้องทั่วไปมาก จึงส่งผลให้ทำความสะอาดค่อนข้างยาก เนื่องจากเป็นกระเบื้องแผ่นเล็กมีรอยต่อระหว่างร่องยาแนวมากกว่ากระเบื้องประเภทอื่น จึงอาจทำให้เกิดเชื้อราหรือตะไคร่น้ำสะสมได้อย่างง่ายดาย
  • กระเบื้องโมเสค มีขนาดเล็กจึงจำเป็นต้องใช้ช่างที่มีความชำนาญในด้านการปูกระเบื้องโดยเฉพาะ เพื่อให้ร่องยาแนวสม่ำเสมอกัน รวมไปถึงต้องเลือกยาแนวที่มีสารไมโครแบนด้วย เพื่อยับยั้งการเกิดเชื้อราและเชื้อแบคทีเรียได้ด้วย

ใช้สระว่ายน้ำได้อย่างปลอดภัยด้วย กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค

กระเบื้องสระว่ายน้ำโมเสค เป็นกระเบื้องอีกหนึ่งประเภทที่นิยมใช้กันอย่างมากในปัจจุบัน เนื่องจากมีความสวยงาม แวววาว หากนำมาปูพื้นสระว่ายน้ำแล้วจะช่วยเพิ่มความสวยงามหรูหราให้กับสระว่ายน้ำขึ้นในทันที และที่สำคัญเป็นกระเบื้องที่ผ่านการเผาด้วยอุณหภูมิสูง จึงมีความแข็งแรงทนทานให้สามารถนำมาใช้งานได้อย่างยาวนาน ไม่ต้องซ่อมแซมปล่อย และที่สำคัญสีไม่ตก ไม่ซีด ยังคงความสวยงามตลอดการใช้งานอีกด้วย นอกจากนี้หากกำลังมองหากระเบื้องที่นำมาใช้ปูสระว่ายน้ำที่จะมาเพิ่มความโดดเด่น และความปลอดภัยได้ดีที่สุด แนะนำกระเบื้องโมเสคกันเลย

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]