ไอเดีย ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับบ้านของคุณ

ไอเดีย ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับบ้านของคุณ

ไอเดีย ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับบ้านของคุณ

สำหรับบางคนหากจะเลือกสร้างกำแพงบ้านก็คงจะต้องเลือกในส่วนของเป็นกำแพงทึบ เพื่อไม่ต้องการให้ใครมองเห็นเข้ามาในบ้านของคุณ ซึ่งแน่นอนว่ามันก็มีความเป็นส่วนตัวระดับหนึ่ง แต่สำหรับบางคนเขากลับมองว่าถ้าหากทำการเปลี่ยนผนังบ้านจากความทึบให้เป็นความโปร่ง จะทำให้บ้านของเขามีความเย็นสบายและมีการประหยัดพลังงานมากยิ่งขึ้น ถ้าหากคุณกำลังสนใจในเรื่องของการเปลี่ยนกำแพงบ้านให้มีความโปร่งมากยิ่งขึ้นนั้นวันนี้เรามีไอเดียในการ ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน

ไอเดีย ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับบ้านของคุณ

ประเภทของ Block ที่ใช้ในการปูผนัง

แน่นอนว่าก่อนที่เราจะไปรู้ถึงไอเดียในการใช้บล็อกปูผนัง เรามาดูก่อนว่าลักษณะของ Block ที่ใช้ในการปูผนังนั้นจะมีรูปแบบใดบ้าง ที่จะทำให้ตัวกำแพงบ้านนั้นมีลมพัดผ่านและมีแสงลอดเข้ามาได้ ซึ่งจะมีดังนี้

  • Block สี่เหลี่ยม 4 ช่อง แบบแรกนั้นจะเป็นแบบ Block สี่เหลี่ยมที่เป็น 4 ช่องประกบกันเป็น 1 อัน ลักษณะแบบนี้ก็จะถือได้ว่ามีความประหยัดในการก่อผนังเล็กน้อย เพราะซื้อ 1 Block เท่ากับว่าซื้อ 4 ช่อง
  • Block 4 เหลี่ยมซ้อนกัน ลักษณะแบบนี้จะเป็นลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมด้านนอกแล้วก็มีสี่เหลี่ยมด้านใน โดยมีการเชื่อมระหว่างสี่เหลี่ยม 2 สี่เหลี่ยมด้วยก้านเล็ก ๆ 4 ก้าน
  • Block วงกลมหลายวงใน 1 Blog โดยจะเป็นลักษณะของบล็อคทึบแต่มีการเจาะรูเป็นวงกลมหลายวงคล้ายฟองอากาศ เรียกได้ว่ามีความสวยงามพอสมควร
  • Block แบบกากบาท ก็จะเป็นบล็อคสี่เหลี่ยมและมีการกากบาทอยู่ตรงกลาง ถือเป็นอีกหนึ่งลวดลายที่หากนำมาทำเป็นผนัง ก็จะเพิ่มความสวยงาม ให้กับตัวกำแพงบ้าน ยังมีช่วยถ่ายเทอากาศได้ดี
  • Block เหรียญทอง จะเป็นลักษณะบล็อคสี่เหลี่ยมและมีดาวแฉกอยู่ตรงกลาง ลมและแสงจะเข้าบริเวณตรงกลางของตัวบล็อค ก็ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งบล็อคสำหรับการก่อผนังที่มีความสวยงามมาก
ไอเดีย ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับบ้านของคุณ
cr.pinterest

ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง บริเวณไหนได้บ้าง 

เราค่อนข้างมั่นใจว่าหลายคนอยากที่จะใช้บล็อคในการปูผนังบ้าน ก็เพื่อที่จะต้องการให้ตัวบ้านนั้นมีความโปร่งสบายไม่อึดอัดและมีแสงสว่างในช่วงกลางวัน โดยที่ไม่จำเป็นต้องเปิดไฟ แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังคงมีข้อสงสัยว่าบริเวณใดบ้างที่เหมาะจะ ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง มาดูกัน

  • หน้าบ้าน สำหรับบ้านใครที่มีชานพักระหว่างบันไดทางขึ้นบ้านกับประตูบ้าน ตรงบริเวณนั้นสามารถที่จะเปลี่ยนพื้นที่โล่ง ๆ ให้กลายเป็นอีกหนึ่งห้องหรือที่นั่งพักนั่งคุยกัน ถ้าหากใช้บล็อคปูผนัง ก็จะถือได้ว่าเป็นการเพิ่มการตกแต่งให้บริเวณหน้าบ้าน ในขณะเดียวกันก็จะมีพื้นที่ในการนั่งเล่นใต้ชายคาเพิ่มอีกด้วย
  • ข้างบ้าน สำหรับบ้านใครที่มีบริเวณข้างบ้านเหลือ สามารถทำการเปลี่ยนบริเวณข้างบ้านให้กลายเป็นกำแพงที่เป็นบล็อกฉลุลาย เพื่อที่จะทำให้มีพื้นที่ในการนั่งเล่น พร้อมกันนั้นก็ยังมีในส่วนของลมที่จะพัดผ่านเข้าสู่ตัวบ้านให้บ้านมีความโปร่งโล่งสบายเพิ่มขึ้นด้วย
  • หลังบ้าน ถ้าหากทำการก่อกำแพงบล็อค ก็สามารถที่จะมองเห็นบริเวณสวนหลังบ้านได้ แน่นอนว่าก็จะเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่จะทำให้คุณสามารถทำการนั่งเล่นโดยไม่ทำให้คนอื่นสามารถมองทะลุเข้ามาในบ้านของคุณได้อีกด้วย
  • กลางบ้าน ที่ต้องการมองเห็นสวน ส่วนสุดท้ายแปลนบ้านแบบนี้นั้นอาจจะมีคนทำน้อยแต่เชื่อเถอะว่าถ้าหากทำได้การที่มีส่วนอยู่กลางบ้านก็จะเป็นอีกหนึ่งบรรยากาศที่น่าสนใจ เพราะมันจะเหมือนเป็นการเปิดช่องลมให้เข้าสู่บริเวณกลางบ้านและหมุนเวียนให้ตัวบ้านนั้นมีความร่มเย็นร่มรื่นได้ด้วย

ไอเดีย ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง เพื่อเพิ่มแสงธรรมชาติให้กับบ้านของคุณ

ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง สำคัญพอ ๆ กับการออกแบบสร้างบ้าน

แน่นอนว่าสำหรับคนที่ต้องการจะทำการเปลี่ยนกำแพงบ้านให้เป็นบล็อค ที่มีการเข้าของลมและแสงแดด ถ้าหากคุณเริ่มทำตั้งแต่ก่อสร้างบ้าน ถือได้ว่าเป็นความคิดที่ดี เพราะถ้าหากมีการก่อแล้วต่อเติมมันจะเป็นเรื่องที่ค่อนข้างลำบาก เพราะการออกแบบนั้นจะไม่ได้เหมือนกัน ดังนั้นถ้าคิดที่จะ ตกแต่งบ้านด้วยBlock ปูผนัง เราแนะนำให้ใช้ช่างผู้ชำนาญการ อีกทั้งเลือกโซนสำหรับการวางกำแพงเพื่อที่ว่าจะได้ทำให้กำแพงบริเวณนั้นเกิดประโยชน์อย่างแท้จริงอย่างที่ต้องการ

เพิ่มเพื่อน

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]