กระเบื้องแกรนิตโต้ ข้อดี ข้อเสีย ที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ

กระเบื้องแกรนิตโต้ ข้อดี ข้อเสีย ที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ

กระเบื้องแกรนิตโต้ ข้อดี ข้อเสีย ที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ

กระเบื้องแกรนิตโต้ (Granito) ถือว่าเป็นอีกหนึ่งกระเบื้องเซรามิคชนิดหนึ่งที่ได้รับความนิยมมากในปัจจุบัน จัดเป็นกระเบื้องที่มีการเลียนแบบหินแกรนิต และผ่านกรรมวิธีที่ทำให้เนื้อของกระเบื้องมีความแข็งแรงและทนทานมากกว่ากระเบื้องเซรามิคทั่วไป ถือเป็นกระเบื้องอีกหนึ่งชนิดที่น่าสนใจไม่น้อย เพราะสามารถใช้ปูได้ทั้งพื้นและผนัง อย่างไรก็ตามก่อนจะตัดสินใจนำมาใช้งานควรรู้ก่อนว่ากระเบื้องชนิดนี้นั้น ผู้ใช้งานจะต้องรู้ถึงข้อดีและข้อเสียของกระเบื้องชนิดนี้กันก่อนว่าเป็นอย่างไรบ้าง ในบทความนี้เราก็ได้รวบรวมมาให้ได้ทราบกันแล้ว

กระเบื้องแกรนิตโต้ ข้อดี ข้อเสีย ที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ

ข้อดีของ กระเบื้องแกรนิตโต้ ควรค่าแก่การนำมาใช้งาน

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการทราบข้อดีของกระเบื้องแต่ละประเภทนั้นมีความสำคัญอย่างมาก เพราะข้อดีจะบอกได้ว่ากระเบื้องเหล่านั้นมีคุณสมบัติหรือความโดดเด่นอย่างไร และเหมาะกับการใช้งานรูปแบบไหน ซึ่งในส่วนของข้อดีของ กระเบื้องแกรนิตโต้ ก็เป็นเรื่องที่สำคัญและจำเป็นที่จะต้องทราบกันก่อนที่จะไปเลือกซื้อมาใช้งาน ตกแต่งบ้านหรือตามห้องต่าง ๆ มาดูกันว่าข้อดีของกระเบื้องแกรนิตโต้มีอะไรบ้าง

  • ดีไซน์สวยงามและเรียบหรู กระเบื้องแกรนิตโต้เป็นกระเบื้องอีกหนึ่งชนิดที่ได้รับความนิยม โดยพื้นของกระเบื้องนั้นจะมีความมันวาวและไม่มีการเคลือบสี ส่วนลายกระเบื้องจะมีทั้งลายหินแกรนิต ลายหินอ่อน ลายหินขัด ลายไม้ ลายโบราณและสีพื้นทั่วไป ดีไซน์โดยรวมดูสวยงามและเรียบหรู ซึ่งสามารถใช้ตกแต่งผนังและพื้นบ้านให้ดูทันสมัยขึ้นได้
  • เป็นกระเบื้องอีกหนึ่งประเภทที่มีความแข็งแรง ทนทาน และสามารถรองรับน้ำหนักได้ดี เนื่องจากกระเบื้องแกรนิตโต้เป็นกระเบื้องที่ใช้ดินเหนียวผสมดินทราย รวมทั้งแร่เฟลด์สปาร์ที่อยู่ในหินแกรนิต เมื่อผ่านกรรมวิธีการเผาด้วยความร้อนสูงจนเกิดการหลอมละลายแล้วจะทำให้กระเบื้องแกรนิตโต้มีความแข็งแรงและทนทานมากกว่ากระเบื้องชนิดอื่น
  • เป็นกระเบื้องที่สามารถดูแลและทำความสะอาดได้ง่าย กระเบื้องแกรนิตโต้เป็นกระเบื้องที่ทนต่อรอยขีดข่วนได้เป็นอย่างดี และด้วยความที่มีอัตราการดูดซึมน้ำต่ำ จึงทำให้สามารถทนต่อความชื้นได้มากพอสมควร ซึ่งคุณสมบัติดังกล่าวนั้นทำให้กระเบื้องแกรนิตโต้เป็นกระเบื้องที่สามารถดูแลและสามารถที่จะทำความสะอาดได้ไม่ยากเลย

กระเบื้องแกรนิตโต้ ข้อดี ข้อเสีย ที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ

กระเบื้องแกรนิตโต้ เหมาะกับการนำไปใช้งานในรูปแบบใดมากที่สุด

กระเบื้องแกรนิตโต้ นับเป็นกระเบื้องอีกหนึ่งชนิดที่สามารถใช้งานได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะปูพื้นหรือผนังทั้งภายในและภายนอกก็สามารถทำได้ ตอบโจทย์ทุกความต้องการ ทุกไลฟ์สไตล์ได้ครบจบที่เดียว เพราะฉะนั้นความเหมาะสมในการนำไปใช้งานจะขึ้นอยู่กับขนาด ผิวสัมผัส ลวดลายและสีของกระเบื้องแกรนิตโต้เป็นหลัก

ข้อเสียของ กระเบื้องแกรนิตโต้ ที่ควรพิจารณาก่อนนำมาใช้งาน

  • มีน้ำหนักมาก เมื่อเทียบกับกระเบื้องทั่วไปแล้ว กระเบื้องแกรนิตโต้ถือเป็นกระเบื้องที่มีน้ำหนักมากพอสมควร ฉะนั้นจึงต้องระมัดระวังในการใช้งาน โดยเฉพาะส่วนที่เป็นท็อปครัวจำเป็นต้องมีฐานรองรับกระเบื้องแกรนิตโต้ไว้เป็นอย่างดี ไม่เช่นนั้นอาจสร้างความเสียหายให้กับคุณได้
  • ปูกระเบื้องได้ยากกว่ากระเบื้องชนิดอื่น เนื่องจากกระเบื้องแกรนิตโต้มีขนาดค่อนข้างใหญ่ จึงใช้ปูพื้นได้ยากกว่ากระเบื้องชนิดอื่น ๆ ซึ่งถ้าหากจ้างช่างที่ไม่ค่อยมีประสบการณ์มาปูก็อาจจะเกิดข้อผิดพลาดในภายหลังได้ ดังนั้นต้องหาช่างที่มีความชำนาญในการปูกระเบื้องดังกล่าว ซึ่งจะทำให้ค่าปูกระเบื้องมีราคาแพงขึ้นด้วย
  • สีและลวดลายของกระเบื้องมีให้เลือกค่อนข้างน้อย เมื่อเทียบกับกระเบื้องชนิดอื่น ๆ แล้ว กระเบื้องแกรนิตโต้ถือเป็นกระเบื้องที่มีสีและลวดลายให้เลือกค่อนข้างน้อย จึงทำให้เราหาลายกระเบื้องที่เข้ากับสไตล์ความชอบของตัวเองได้ค่อนข้างยาก และถ้าหากต้องการดีไซน์แบบเฉพาะก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายในการสั่งทำเพิ่ม

กระเบื้องแกรนิตโต้ ข้อดี ข้อเสีย ที่ต้องรู้ก่อนเลือกซื้อ

เทคนิคเลือก กระเบื้องแกรนิตโต้ อย่างไรให้ตอบโจทย์มากที่สุด

กระเบื้องแกรนิตโต้ อาจเป็นกระเบื้องที่มีสีสันและลวดลายให้เลือกน้อยกว่ากระเบื้องชนิดอื่น ๆ แต่ก็มีอยู่หลายขนาด ฉะนั้นเราจึงต้องเลือกใช้ให้เหมาะสม หากต้องการตกแต่งพื้นหรือผนังบ้านให้มีความเป็นธรรมชาติก็สามารถเลือกกระเบื้องแกรนิตโต้ลายหินแกรนิต ลายหินอ่อน ลายหินขัดหรือลายไม้ แต่ถ้าต้องการเน้นความเรียบหรูก็ให้เลือกสีพื้นทั่วไป ทั้งนี้ต้องเลือกขนาดของกระเบื้องให้เหมาะสมกับพื้นที่ที่จะทำการปูกระเบื้องด้วย

Click to rate this post!
[Total: 3 Average: 3.7]