กระเบื้อง SUBWAY เอาไปปูห้องนํ้า ได้ไหม มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร

กระเบื้อง SUBWAY เอาไปปูห้องนํ้า ได้ไหม มีข้อดี ข้อเสียอย่างไร

กระเบื้อง SUBWAY หลายคนสงสัยว่าสามารถนำไปปูห้องน้ำได้หรือไม่และมีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง ซึ่งในวันนี้เราจะพาทุกคนมาหาคำตอบกัน อันดับแรกเราต้องมาทำความรู้จักกันก่อนว่ากระเบื้องซับเวย์ คืออะไร กระเบื้อง Subway เป็นกระเบื้องที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากรถไฟใต้ดินของมหานครนิวยอร์ก มีลักษณะเป็นกระเบื้องแผ่นเล็กผิวเงาที่ปูคล้ายกับการนำเอาก้อนอิฐมาวางเรียงกัน เรามักเห็นกระเบื้องชนิดนี้ตามร้านอาหาร ร้านคาเฟ่ทั่วไป

กระเบื้อง Subway ปูห้องน้ำได้ไหม

กระเบื้อง Subway สามารถนำไปตกแต่งได้หลายพื้นที่ แน่นอนว่ามันสามารถปูผนังห้องน้ำได้ รวมไปถึงการใช้ตกแต่งผนังห้องครัวด้วยลักษณะของแผ่นกระเบื้องที่มีความเงางาม ข้อดีที่เกิดขึ้นคือสามารถทำความสะอาดได้อย่างง่ายดาย กระเบื้อง Subway มีให้เลือกหลากหลายสีสัน อย่างเช่น สีเขียวพาสเทล สีชมพูสดใส สีขาว สีครีม สีน้ำเงิน ฯลฯ มีแบบขอบนูนให้เลือกด้วยช่วยให้การตกแต่งผนังดูมีมิติเพิ่มลูกเล่นให้ดูไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เท่านั้นยังไม่พอยังมีกระเบื้อง Subway ที่เป็นรูปแบบดั้งเดิมรูปแบบสุดคลาสสิคให้เลือกนำไปใช้ตกแต่งผนังได้อีกด้วย

กระเบื้อง SUBWAY ข้อดี

  • ราคาถูกเป็นกระเบื้องที่มีขนาดไม่ใหญ่ เมื่อเทียบกับกระเบื้องทั่วไป
  • ติดตั้งง่าย ส่งผลทำให้ประหยัดค่าแรงไปในตัวอีกด้วย
  • ทนต่อความชื้นและความร้อนได้ดี
  • มีให้เลือกหลากหลายสีสันมีลวดลายต่างๆ ให้เลือก
  • มีพื้นผิวเรียบเงางามพื้นผิวไม่มีรูพรุน
  • ทำความสะอาดง่ายดูแลรักษาง่าย

 กระเบื้อง SUBWAY ข้อเสีย

  • มีร่องยาแนวมาก จึงมีโอกาสที่จะเกิดคราบสกปรกได้บ่อย
  • ร่องยาแนวอาจเปรอะเปื้อนได้ง่ายหรือเปลี่ยนสีได้เมื่อระยะเวลาผ่านไป

กระเบื้อง Subway สไตล์ไหนได้รับความนิยม

ไม่เพียงแต่พื้นผิวเงางามแต่กระเบื้อง Subway มีพื้นผิวหลากหลายให้เลือกแบ่งออกเป็นกระเบื้องซับเวย์ผิวมันเงา กระเบื้อง ซับเวย์เนื้อแมท กระเบื้องซับเวย์ผิวสำเร็จรูปและกระเบื้องซับเวย์สีสันสดใส

  • กระเบื้อง Subway ผิวมันเงา : พื้นผิวดูเงางามมีความแวววาวสวยสะดุดตานิยมใช้ปูผนังห้องครัวห้องน้ำหรืองานเคาน์เตอร์
  • กระเบื้อง Subway เนื้อแมท : มีลักษณะผิวด้าน ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับพื้นที่มีตั้งแต่สีพาสเทลอ่อนไปจนถึงเฉดสีเข้มให้เลือก
  • กระเบื้อง Subway ผิวสำเร็จรูป : ช่วยเพิ่มมิติให้กับห้องหรือคอนโดสร้างเอฟเฟคที่น่าสนใจผ่านภาพนูน เส้นที่ยกขึ้นหรือขอบเอียงช่วยเพิ่มความลึกให้กับพื้นผิวของกระเบื้องทำให้ไม่สะท้อนแสงมากจนเกินไป
  • กระเบื้อง Subway สีสดใส : เช่น สีน้ำเงินโคบอลต์หรือสีเขียวมรกต ช่วยทำให้ห้องดูโดดเด่นสามารถใช้ตกแต่งในพื้นที่ได้หลากหลาย

การติดตั้งกระเบื้อง Subway

กระเบื้อง Subway สามารถติดตั้งได้หลายแพทเทิร์น เพื่อให้เกิดความสวยงามที่ไม่ซ้ำกัน อย่างเช่น การปูแบบเรียงตามแนวนอน การปูตามแนวตั้ง การปูกระเบื้องรูปแบบคลาสสิคหรือจะเป็นการปูกระเบื้องแบบเรียง 1: 3 ปูแบบก้างปลา ปูแบบขั้นบันได เป็นต้น การติดตั้งกระเบื้อง Subway ควรติดตั้งโดยช่างผู้เชี่ยวชาญที่มีความชำนาญหรือมีประสบการณ์เพื่อให้ผลงานที่ออกมาดูสวยงามตรงตามความต้องการของเจ้าของบ้าน

กระเบื้อง Subway สามารถนำไปใช้ปูผนังห้องน้ำได้และยังสามารถนำไปใช้ตกแต่งพื้นที่ได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่นห้องครัวหรืองานตกแต่งเคาน์เตอร์ สามารถเลือกสีสันและลวดลายได้ตามใจชอบ หรือจะนำไปมิกซ์แอนด์แมทช์ตกแต่งพื้นที่ก็ได้ ตามความต้องการ

Click to rate this post!
[Total: 1 Average: 5]