หินวีเนียร์ คืออะไร มีกี่ประเภท ส่วนประกอบในแต่ละชั้น

หินวีเนียร์ คืออะไร มีกี่ประเภท ส่วนประกอบในแต่ละชั้น

หินวีเนียร์ (Stone Veneer) คือ วัสดุตกแต่งพื้นผิวที่มีความยืดหยุ่นใช้สำหรับงานสถาปัตยกรรมผนังอาคารหรืองานตกแต่งเฟอร์นิเจอร์ สโตนวีเนียร์มีความบางเป็นพิเศษ โดยมีลักษณะคล้ายกับวีเนียร์ไม้หรือลามิเนตแต่ผิวหน้าของวัสดุมาจากหินธรรมชาติแท้ ซึ่งลวดลายแต่ละแผ่นจะไม่เหมือนกัน หินวีเนียร์เกิดจากการสกัดหน้าหิน เช่น หินควอตซ์ หินชนวน หินทรายธรรมชาติ เป็นต้นโดยสกัดออกมาเป็นแผ่นบางอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย หินแต่ละแผ่นถูกลลอกออกมาจากนั้นเสริมด้วยไฟเบอร์กลาสด้านหลัง จึงมีคุณสมบัติที่แข็งแรงทนทานและมีความยืดหยุ่นในเวลาเดียวกัน

หินวีเนียร์ มีกี่ประเภท

1.หินวีเนียร์โปร่งแสง

หินวีเนียร์โปร่งแสง ความบางประมาณ 1.7-2.1 มม. พื้นผิวด้านหน้าเป็นหินแท้สำหรับด้านหลังจะมีลักษณะเป็นเรซิ่นใส แสงลอดผ่านไปได้อาจเพิ่มสีสันด้วยหลอดไฟซึ่งซ่อนไว้ใต้แผ่นหิน เมื่อดับไฟยังคงเห็นความงดงามของสีสันและลวดลายหินธรรมชาติ และเมื่อเปิดไฟจะได้เอฟเฟคของแสงสีที่สวยแปลกตามีเสน่ห์น่าหลงใหล นิยมใช้กับงานตกแต่งภายในหรือกึ่งภายใน โดยเฉพาะการใช้ตกแต่งเคาน์เตอร์ บาร์

2.หินวีเนียร์ทึบแสง

หินวีเนียร์ทึบแสงคล้ายกับหินธรรมชาติ 100% แสงจะไม่สามารถลอดผ่านไปได้ ด้านหลังของแผ่นทึบหรือดำสนิท ความบางมีตั้งแต่ 1-3 มม. นิยมใช้ในงานตกแต่งปิดพื้นผิวผนังทั่วไป โค้งงอง่าย ติดตั้งง่าย น้ำหนักเบา หากความบางเพียง 1 มม. สามารถพับรีดเข้ามุมได้อิสระ มีหลากหลายลวดลายให้เลือกสามารถใช้ได้ทั้งงานตกแต่งภายในและงานตกแต่งภายนอก

ส่วนประกอบของหินวีเนียร์ในแต่ละชั้น

  • ชั้นที่ 1 Natural Stone 100% : หน้าหินธรรมชาติถูกสกัดด้วยเทคโนโลยีที่ทันสมัยลอกออกมาเป็นแผ่นบาง
  • ชั้นที่ 2 Original Chemical Compound : สารประกอบเฉพาะสำหรับการลอกหน้าหิน
  • ชั้นที่ 3 Fiberglass : ชั้นไฟเบอร์กลาสหรือเส้นใยแก้ว
  • ชั้นที่ 4 Surface Mat  : พื้นผิวมีลักษณะทึบแสงสีดำ

หินวีเนียร์เกรดพรีเมี่ยมเป็นอย่างไร

หินวีเนียร์เกรดพรีเมี่ยม (premium stone veneer) สินค้าคุณภาพสูง คัดสรรมาเฉพาะเกรดที่ดีที่สุด มีคุณภาพได้มาตรฐาน รวมถึงมาตรฐานในด้านความปลอดภัยและสิ่งแวดล้อม เกรดส่งออกในกลุ่มประเทศสมาชิก EU

  1. หน้าหินแท้จากธรรมชาติ 100% ไม่ผ่านการเติมแต่งสารใดๆ
  2. แบคกิ้งของแผ่นหิน มีปริมาณสารอินทรีย์ระเหยต่ำ
  3. ปราศจากสารพิศที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ ไร้สารฟอร์มาลดีไฮด์หรือสารก่อมะเร็ง
  4. ใช้งานได้ดี ทั้งพื้นที่ภายในและภายนอก มีการรับประกันมากกว่า 5 ปี
  5. ผ่านการทดสอบค่าสารตะกั่วตามมาตรฐาน FDA
  6. ทนความร้อน ไม่ลามไฟเป็นไปตามมาตรฐานสากล

แผ่นหินวีเนียร์ รวมส่วนประกอบทั้ง 4 ชั้นเข้าด้วยกันมีความหนาเพียง 1-3 มม. เท่านั้น นวัตกรรมหินโค้งวีเนียร์ จึงมีความยืดหยุ่นสูงทำให้โค้งงอได้อิสระ และด้วยความยืดหยุ่นจึงใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ตอบโจทย์งานด้านสถาปัตยกรรม ทั้งการตกแต่งผนังโค้ง เคาเตอร์รูปทรงต่างๆ เสา เฟอร์นิเจอร์ หรือมุมโค้งต่างๆ ช่วยให้นักออกแบบสร้างสรรค์ไอเดียได้อย่าง ไร้ขีดจำกัด อีกทั้งยังมีหลายลวดลายให้เลือกตอบโจทย์ทุกความต้องการ ยิ่งเลือกหินวีเนียร์เกรดพรีเมี่ยม ยิ่งมอบประสบการณ์เหนือระดับ หินวีเนียร์เกรดพรีเมียมคุณภาพสูงปลอดภัยต่อสุขภาพและยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]