Starbuck สาขาวังน้อย

วันหยุดที่ผ่านมาคือ วันที่พุธที่ 10.5.60 ที่ผ่านมา มีใครไปไหนกันบางไหมครับ เมื่อวานเป็นอีกหนึ่งวันที่สำครวแก้การขี้เกียจเป็นอย่างยิ่ง เพราะด้วยอากาศที่เย็นสบายเพราะเหมื่อนกับว่าฝนจะตกซะงั้นละ ทำให้อากาศจูๆก็เย็นสบายขึ้นมาทำให้ผมนึกได้ว่าถ้าเราออกไปขับรถตากลมข้างนอกคงดีไม่น้อย  ฉะนั้นเพื่อไม่ให้เสียเวลาของวันสบายๆแบบนี้ผมจึงขับรถออกไปไหนก็ได้แบบไม่มีจุดหมายปลายทาง โดยมีความคิดที่ว่าเหนื่อยก็พัก หิวก็กิน ฮ่าๆๆ  ไร้จุดหมายดีนะครับ

ระหว่งาทางการขับรถไปชมบรรยากาศภายในตัวเมื่องทั้งนี้ผมยังชอบสังเกตุระหว่างรถติด ว่าคนเรานั้นใช้ชีวิตกันยังไงมันทำให้ผมคิดว่านี้สินะที่เขาเรียกว่า ชีวิต หลักจากไฟเขียวผมก็ขับรถมาเรื่อยๆ มารู้สึกตัวอีกที่ เอ้า! นี้เรามาไกลจนเกือบถึงอยุธยาแล้วหรอเนี้ย คิดในใจว่าวันนี้เราคงว่างจริงๆสินะขนาดขับรถมา ไม่ได้ดูอะไรเลยว่าถึงไหนแล้ว ฮ่าๆ

ผมลองแอบเหลือบไปมองนาฬิกา ตอนนี้ก็เป็นเวลาเที่ยงแล้วสินะ อยากหากาแฟดื่มสักหน่อย  ก็ลองขับรถมาเรือยๆแบบไม่รีบไม่ร้อนอะไร จนมาถึงร้านกาแฟหนึ่ง เป็นแบร์ดที่ใครๆก็รู้จัก นั้นก็คือ Starbuck นั้นเองหลังจากผมจอดรถเสร็จผมก็เข้าไปในร้าน Starbuck แล้วถามพันกงานแบบคน ซื่อๆว่า เออ Starbuck นี้สาขาอะไรหรอ ครับ พนักงานจอบกลับมาด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม ว่า สาขาวังน้อยค่ะ  ผมตกใจเลยว่า นี้ผมขับรถจากกรุงเทพมายังวังน้อยเลยหรอ นึกแล้วขำกับตัวเอง “งั้นผมขอเอสเพรซโซ “ แก้วหนึ่งครับ ผมเลยถามพนักงานต่อไปว่า ผมขอถ่ายรูปร้านได้ไหมครับ พอดีผมไป Starbuck หลายที่แล้วพึ่งเคยเจอการตกแต่งแบบนี้เลยนะครับ พนักงานจอบว่า ได้ค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาผมจึงเดินตระเวณหามุมและถ่ายรูปร้าน

ผลงานกระเบื้องลายโบราณ Starbuck อ.วังน้อย GA-30
ผลงานกระเบื้องลายโบราณ Starbuck อ.วังน้อย GA-30

หลายร้านหลายๆสาขาที่ Starbuck  มาเปิดนั้นผมเคยเห็นร้านตกแต่งด้วยสไตล์โมเดิร์นโดยการตกแต่งนั้นจะออกแนวแบบไม้ๆหน่อยๆ อันนี้ที่ผมเคยเห็นนะครับ แต่ที่ร้านนี้ Starbuck  สาขาวังน้อย มีการตกแต่งที่สวยงามมาก และยังเป็นร้านที่ใหญ่และปลอดโปร่งมากๆเพราะใช้กระจกบานใหญ่มาทำการตกแต่ง หรือถ้าจะให้ผมเรียก คงเป็นร้านการแฟเรือนกระจก ละมั้งนะ เเถมยังมีต้นไม้ประดับร้านเยอะเเยะเต็มไปหมดทำให้มองเเล้วรู้สึกสบายตาดีจริงๆ ถึงจะตกใจกับตัวเองว่า ทำไมถึงขับรถมาไกลถึงขนาดนี้ เเต่ลองมองในเเง่ดี เเบบนี้ก็คุ้มดีเหมือนกันนะ

ผลงานกระเบื้องลายโบราณ Starbuck อ.วังน้อย GA-30

ผมเชื่อว่าหลายๆคนมาถึงร้าน Starbuckแห่งนี้ หลายๆคนอาจเหมือนผม คือสายตาจับจ่องไปที่พื้นเป็นแน่  เพราะที่พื้นเป็น กระเบื้องลายโบราณ  โอ้ยคุณพระ มันทำให้ผมยิ่งชอบใจไปใหญ่เพราะ ผมนั้นเป็นแฟนคลับกระเบื้องหรือเป็นคนที่ชอบกระเบื้องเอามากๆแปลกเนอะ ฮ่าๆๆ มันเป็น กระเบื้องลายโบราณ ที่มีสีขาวกับลายสวยๆที่เข้ากับร้านที่เป็นรูปแบบปลอดโปร่งเอามากๆเสียดายไปนิดนึงอยากจะสัมพาทร์เจ้าของสาขานี้จัง ว่าเขานั้นมีความคิดและ ไอเดียยังถึงใช้กระเบื้องลายโบราณสีนี้ในการตกแต่ง แต่นึกได้ว่าวันนี้มันเป็นวันหยุดเรา ขอหยุดพักอาชีพนักเขียนสักแปปและเสพความสุขให้ถึงที่สุดคงดีไม่น้อย

ผลงานกระเบื้องลายโบราณ Starbuck อ.วังน้อย GA-30
ผลงานกระเบื้องลายโบราณ Starbuck อ.วังน้อย GA-30

เเต่ด้วยความอยากรู้มันจะจึงห้ามไม่ได้ผมเลยหาข้อซะเลย ดีนะว่าเราหยิป notebook ติดมาด้วย เลยลองค้นหาข้อมูลดูซะเลย ในที่สุดก็เจอเเละก็ตามคาด กระเบื้องลายโบราณ ที่ร้านเเห่งนี้นั้นเป็นกระเบื้องของ เดอะตรีทัช ในเเบร์ด Blezz นั้นเอง เพราะอะไรผมถึงรู้ ก็ในวันหยุด ทีมงานได้ส่งข้อมูลและผลงานมา ของร้าน Star buck เเห่งนี้มา เหมือนทีมงานกับผมจะใจตรงกันเเละสื่อถึงกันได้ผมเลยไม่ต้องไปหาข้อมูลใหม่เอง ก็อย่างที่ว่า โลกเรานี้มันกลมจริงๆ กระเบื้องลายโบราณที่ร้านนี้ใช้นั้นเป็นลาย GA-030 ที่มีความสวยงามที่เข้ากับร้านกาแฟ แบบเรือนกระจกอย่างมาก ไว้โอกศหน้าผมจะหาโอกาศมาอีกครั้งเเล้วถามเจ้าของร้านให้ได้เลยว่า เเนวคิดการตกเเต่งร้านนี่้คืออะไร Concept คืออะไร จะถามให้หมดเลยละครับ

ผลงานกระเบื้องลายโบราณ Starbuck อ.วังน้อย GA-30
ผลงานกระเบื้องลายโบราณ Starbuck อ.วังน้อย GA-30
ก่อนที่จะหมดวันของการพักผ่อน สบายๆในวันหยุดนี้นั้น ผมจึงไม่ลืมที่จะจด note เเละบัญทึกไปว่า สักวันหนึ่งฉันคงมีร้านแบบนี้เป็นของตัวเอง ใช้เเล้วสักวันหนึ่ง…… สุดท้ายนี้ใครที่อยากมีร้าน มีบ้าน เเละการตกเเต่งสวยๆแบบนี้ แบบร้าน Starbuck สาขาวังน้อยแบบนี้ สามารถติดต่อสั้งซื้อกระเบื้องลายโบราณ ได้เลยนะครับ ที่ Line@thethreetotuch  สามารถติดตาม กระเบื้องลายโบราณ blezz ได้ที่ facebook นะครับ

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]