กระเบื้องลายไม้ดีอย่างไร?

Our Score

กระเบื้องลายไม้ดีไหม กระเบื้องลายไม้จะซื้อดีหรือเปล่า กระเบื้องลายไม้เหมื่อนไม้ไหม? เป็นคำถามที่ผมเจอบ่อยมากล่าสุดเจอกับเพื่อนผมเอง ผมก็เลยถือโอกาศนี้มาบอกเพื่อนๆว่า กระเบื้องลายไม้ มันดีนะ มันดีมาก ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ลายที่ Random สีเลี่ยนแบบธรรมชาติ เอาละเรามาเจาะลายละเอียดกันดีกว่า 

คำว่า Random นี้คือ การ Random ลายให้ไม่ซ้ำกันเเละลายเเต่ละลายนั้น ก็ยังมีความเหมื่อนไม้อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นสี สัมพัส ร่วมรายละเอียดเล็กๆน้อยๆที่บอกว่า นี้คือ กระเบื้องลายไม้ที่มีความเหมื่อนไม้อย่างเห็นได้ชัด กระเบื้องลายไม้ ด้วยเสน่ห์ของมันนั้น ยังมีความนิยมมากมายในการนำไปใช้ในการตกเเต่งสถานที่ อาทิเช่น ร้านอาหาร ร้าน Cafe หรือเเม้ เเต่ บ้านพักอาศัย รีสอท์ร สถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ เป็นต้น 

กระเบื้องลายไม้ ลื่นไหม

เป็นคำถามยอดฮิตเลยนะครับ ที่เจอแบบนี้ มักถามว่า กระเบื้องลายไม้นั้น ลื่นไหม คำตอบแบบง่ายๆนะครับ มันมีทั้งแบบ ลื่น เเละ ไม่ลื่น ไอ้สองแบบนี้ มันขึ้นอยู่กับว่าเราจะเลือกใช้แบบไหน ส่วนไหนของบ้านเท่านั้นเอง มาเริ่มนกัน

กระเบื้องลายไม้ ผิวมัน (ลื่น)

กระเบื้องส่วนนี้ห้ามเลยนะครับ ห้ามเอาไปปูส่วนห้องน้ำ ส่วนที่มีน้ำขัง น้ำนองตลอดเวลา เด็ดขาด เพราะมันจะลื่น กระเบื้องลายไม้ ผิวมัน จะเหมาะในการปูผนังเท่านั้น หรือส่วนใดก็ได้ เเต่ไม่ครวปูพื้น หรือ ปูในบริเวณที่มีน้ำนองตลอดเวลา นั้นเอง 

กระเบื้องลายไม้ ผิวด้าน

กระเบื้องลายไม้ผิวด้าน นั้นเหมาะอย่างมาก ในการปูที่พื้น เพราะมันไม่ลื่นนั้นเอง กระเบื้องลายไม้ แบบผิวด้านนี้ คนส่วนมากจะนิยมใช้ในการปูบริเวณพื้นห้อง นอน ห้องโถง แบบบริเวณกว้างๆเพราะมันไม่ลื่น ทั้งยังปลอดภัย ต่อคนสูงอายุ หรือเด้กอีกด้วย นั้นเอง

เอาง่ายๆนะครับ การใช้กระเบื้องอะไรก็เเล้วเเต่ครวเลือกใช้ กระเบื้องให้เหมาะสมตามความต้องการในส่วนนั้นๆ ไม่ใช้ว่า เอากระเบื้องปูผนังมาปูพื้น นั้นไม่ได้เด็ดขาด เพราะ คุณสมบัตกระเบื้องที่ถูกสร้างมานั้นให้เหมาะกับการใช้งานบนผนังนั้นเอง ถ้าเราไปใช้กับพื้นเเล้ว นอกจะพังเเล้ว จะเกิดปัญหาตามมาอีกมากมายเลยละครับ ฉะนั้นใช้ให้ถูกวิธีนะครับ

                     

ผลงานกระเบื้องลายไม้บ้านคุณเล็กเเละคุณวิไลวรรณ

Sale!
Sale!
Sale!
Sale!
Sale!

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]