แบบบ้านทรงไทย

บ้านทรงไทย ย่านรามคำแหง

เมื่อวันที่ 19 กุมภา ที่ผ่านมา ผมได้ไปในสถานที่เเห่งหนึ่งในย่านรามคำแหง ที่มีการตกเเต่งเเละออกแบบได้สถาปนิคชั้นเยี่ยมในการออกแบบ ในบ้านสไตล์ทรงไทย เเละผมกับทีมงาน ได้ขออณุญาติ เจ้าของบ้าน คือ คุณเเก้วนั้นเองครับ 

 

แบบบ้านทรงไทย

บ้านทรงไทยเป็นบ้านที่ประกอบด้วยการตกเเต่ง ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเเต่ละประเทศนั้น หรือจะเรียกง่ายๆว่า Culture ของประเทศนั้นๆละครับ อย่างเราไปต่างประเทศเราก็จะเจอบ้าน ร้านอาหาร หรืออะไรก็เเล้วเเต่ จะเเตกต่างจากบ้าน เขาเรียกว่า Culture ของเเต่ละประเทศนั้น

ดังนั้นบ้านทรงไทยก็เป็นอีกหนึ่ง Culture ที่สืบทอดต่อกันมาหรืออาจมีการผสมกัน เรียกว่า Mix นั้นเอง เเล้วเเต่คนออกแบบนะครับ ส่วนบ้านคุณเเก้ว ก็เป็นอีกหนึ่ง Design ที่มี Culture ไทยๆ ที่มีความลงตัวเเละสวยงามแบบไทยๆจริง

แบบบ้านทรงไทย
แบบบ้านทรงไทย

กระเบื้องลายโบราณ GA-043 ตกเเต่งบ้านทรงไทย

กระเบื้องลายโบราณที่ บ้านคุณเเก้วใช้นั้น เป็นรุ่น GA-043 เเล้วคำ GA นี้มันคืออะไร ? GA ย่อมาจาก Granito ที่มีคุณภาพดีกว่า Cement ในเรื่องของ ความสวยของลาย เบากวา เเละ ยังไม่เลอะง่าย รอยขีดข่วนก็จะเกิดยาก ดีกว่า เนื้อ CM นั้นเอง CM คือ เนื้อ Cement นั้นเอง ถ้าใครอยากทราบว่า กระเบื้องลายโบราณ นั้น เนื้อย CM เเละ GA เเตกต่างกันอย่างไรนั้น สามารถเข้าไปดูได้ที่ Youtube ช่อง The three touch ได้เลยนะครับ เดียวผมทิ้งลิงค์ไว้ให้ >> กระเบื้องลายโบราณ <<  เเละ กระเบื้องลายโบราณที่ บ้านคุณเเก้ว เป็น GA-043 พื้นครีมเส้นเขียว  ส่งสัยไหมครับ ว่าทำไหม ถึงต่อท้ายด้วย เส้นเขียว ?

กระเบื้องลายโบราณสามารถเปลี่ยนสีได้

แบบบ้านทรงไทย
แบบบ้านทรงไทย

จากที่ข้างต้น ถามไปว่า ทำไหม ถึงต่อท้ายด้วย เส้นเขียว ? นั้น เพราะว่า กระเบื้องของเรานั้นสามารถเปลี่ยนสีได้ บางท่านไม่ชอบสีเขียว ชอบสีน้ำเงิน ก็ทำได้นะครับ นี้คือจุดเด่นของกระเบื้องลายโบราณ Blezz ของเราเลยนะครับ ดังนั้น ถ้าคนไหนอยากเปลี่ยนสี ก็ทำได้เลยนะครับ สามารถติดต่อได้ที่ Line ID @thethreetouch เ

บ้านทรงไทยในอุดมคติ

บ้านทรงไทยนั้น เป็นบ้านที่มีมาตั้งเเต่สมัยยุคก่อนๆเเล้ว เเละได้มีการเปลี่ยนไปเรื่อยๆโดยได้รับอิทธิพลจาก ต่างประเทศเข้ามามากมาย ทำให้สมัยนี้แบบบ้านจะออกไปทาง ยุโรปซะส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นแนว modern,Loft,Contemporary บลาๆ ดังนั้น บ้านทรงไทยจึงหายากเข้าไปทุกที่

เเต่บ้านของคุณเเก้ว นั้นเป็นทรงไทยในอุดมคติเลย เพราะออกแบบมาโดยสถาปนิคฝีมือดี ไม่ว่าจะเป็นการเลือกทำเล ให้ลมพัดเข้าออกได้ตลอดเวลา ทำให้ระหว่างอาศัยนั้น บ้านจะไม่ร้อนเลย ร่วมถึง การตกเเต่งภายในที่ เอาความทันสมัยมาร่วมด้วย ทำให้บ่งบอกได้ว่า ถึงเเม้เวลาจะผ่านไป บ้านทรงไทยก็ยังคงมีกลิ่นอายให้นึกถึงเเละไม่ลืมยุคสมัย อีกด้วย

 

สามารถติดตามข่าวสารแบบ Onlineได้ที่ facebook กระเบื้องลายโบราณ Blezz

สอบถามเกี่ยวกับสินค้า กระเบื้องลายโบราณ Line ID @thethreetouch

ขอขอบคุณ คุณเเก้ว ที่ได้อนุญาตเเละต้อนรับทีมงานที่เข้าไปถ่ายผลงานภายในบ้าน อย่างอบอุ่น ด้วยนะครับ ขอบคุณครับ

 

 

Click to rate this post!
[Total: 0 Average: 0]